image banner
Thành phố Lào Cai họp vận động, đối thoại đối với hộ ông Nguyễn Bá Đức phường Cốc Lếu

Sáng ngày 03/5/2024, Ban thực hiện cưỡng chế thành phố Lào Cai đã tổ chức họp vận động, thuyết phục, đối thoại đối với gia đình ông Nguyễn Bá Đức tại dự án khu đô thị mới tổ 31,32,33, 34 phường Duyên Hải, nay thuộc tổ 7,8, 11,12 phường Cốc Lếu về việc chấp hành Quyết định kiểm đếm bắt buộc để thực hiện dự án. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi họp

Dự án Khu đô thị mới tổ 31, 32,33,34 phường Duyên Hải được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 214 ngày 23/1/2019 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với tổng diện tích đất được phê duyệt là 195.000m2, trong đó phần diện tích chiếm đất của dự án là 12ha. Ngày 15/11/2021, UBND thành phố ban hành Thông báo số 659 về việc thu hồi đất hộ ông Nguyễn Bá Đức để thực hiện dự án, trong đó dự kiến thu hồi 3.418m2 đất rừng. Sau khi hết thời gian niêm yết công khai, hộ ông Đức không phối hợp thống kê theo quy định. Sau nhiều lần Trung tâm phát triển quỹ đất và phường tổ chức giải thích, vận động nhưng ông Đức vẫn không phối hợp thực hiện. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Bá Đức phát biểu tại cuộc họp

anh tin bai

Chính quyền địa phương phát biểu

Tại cuộc họp vận động, ông Nguyễn Bá Đức có các ý kiến kiến nghị: đề nghị cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án; giải thích các nội dung biển báo liên quan đến quy hoạch; có bản quy hoạch chi tiết của dự án; điều chỉnh đất cho rõ ràng... Các cơ quan chức năng đã giải thích rõ ràng quy định của Nhà nước về dự án cho ông Đức; giải thích quy trình, tiến độ thực hiện dự án một cách công khai. Ông Đức đồng ý để thành phố tiến hành thống kê theo đúng luật định.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tiến Ngân kết luận buổi họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trả lời các kiến nghị, đề nghị của ông Đức: xác định phần đất của gia đình ông Đức không có tranh chấp, đủ điều kiện để thống kê; Đề nghị gia đình phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện dự án một cách nhanh chóng, đúng quy định. 

Khánh Nga



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1